which battle?

Everyone has to fight a battle in their life; the point is, which battle you want to fight?

– anonymous

Mình thích đọc các thể loại astrology, MBTI, numerology, vâng vâng. Đại khái là các thông tin thuộc thể loại tính cách con người, định mệnh… Và mình phát hiện ra ai trong cuộc đời cũng phải “chiến đấu và vượt qua chướng ngại vật nào đó, thì mới trưởng thành và thành công được. Ví dụ có người phải tự vượt qua cái tôi quá lớn của mình, trở thành “selfless” thì mới fulfill được cuộc đời, có người thì phải tự tin vào bản thân, trở thành lãnh đạo thì mới đáp lại được “calling of life”.

Tóm lại là ai cũng phải đấu trận đấu của mình. Nhưng vấn đề là mỗi người phải tự tìm ra trận đấu nào là “dành cho mình”, để mà dồn hết cả cuộc đời vào đánh và chiến thắng trận đấu đó. Chắc chắn rằng có những người cả đời cứ mãi chọn nhầm vào trận đấu, cả đời phí hoài công sức vào cái mục tiêu hão huyền nào đó không dành cho mình. Vậy thì làm sao?

One Comment

Comments

