tool is tool

Càng ngày càng có nhiều công cụ để hỗ trợ công việc của con người, trong Apple App Store hay Goolge Play có một đống app để giúp mình uqay phim, chụp hình đẹp hơn, hay là app giúp quản lý lịch trình, thời gian hiệu quả hơn, vâng vâng. Hay bản thân trong công việc của mình cũng có nhiều tools để giúp công việc được hoàn thành với chất lượng cao.

Quá nhiều tool như vậy dẫn đến LOẠN.

Và mình thấy tình trạng diễn ra ngày càng nhiều đó là người ta quá sa đà vào mấy cái tool đó (download một mớ app…), rồi xài tool lung tung mà không thèm nhìn lại xem là tool đó có thực sự hiệu quả không, có thực sự giúp mình giải quyết công việc và tiết kiệm thời gian không? Nếu mà xài một cái app nào đấy, cái software nào đó mà không giúp mình giải quyết công việc, mà cỏn làm tốn thời gian (năng suất làm việc giảm), thì tại sao phải xài nó?

“Tool is tool. Không phải cứ có tool là phải xài một cách mù quáng.

Trước tiên, phải tự hỏi mình xem tool đó giúp mình giải quyết công việc gì, có hiệu quả không? Nếu trả lời là CÓ, thì hãy xài; nếu trả lời là KHÔNG, dẹp.”

– quote by tui

Comments

